Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

20. Cuộc sống trong thế giới ảo và bạn.




     Lại một ngày nữa trời đổ mưa, những giọt mưa như đánh thức ta những gì thuộc về miền ký ức. ngồi trước bàn phiếm, từng ngón tay lần gỏ để vào “nhà”, nhìn những hình ảnh đã khắc ghi, những câu chia sẻ buồn vui, hờn giận…cuộc sống mà…tự nhiên muốn chạm vào ai đó để được nghe những bong đùa, tán gẩu, những gì mà cuộc sống riêng dành tặng mỗi chúng ta. Muốn chạm vào khuôn mặt để biết bạn đang khóc hay cười. muốn chạm vào đôi bàn tay, ôm bạn vào lòng để cùng nhau chia sẻ, dù bạn và ta đang hiện diện trong một thế giới gọi là “Ảo”…
   Nhớ lại những ngày đầu tiên bước vào làng blog, mà có biết gì đâu mà bước, cả ngày vật lộn với cuộc sống mưu sinh tối về thì ngồi vào máy đọc tin tức, đọc thơ, đọc truyện…rồi một ngày cũng vào mùa hè tháng 7 con gái nói
_Để con tạo cho Mẹ một trang blog để Mẹ làm thơ và giao lưu với bạn nha
_ blog là gì_tôi ngỡ ngàng hỏi lại
_ Để con tạo rồi Mẹ sẽ biết mà.
    Thế là một ngôi nhà mới được xây trong một thế giới mới, đơn sơ với những bài thơ mới viết, khách vào thăm chỉ võn vẹn vài ba người bạn quen nhau qua nick chat, vậy mà vui lắm…Cũng được vài người bạn gọi là “cô giáo” vì mình chỉ cách bạn xây nhà mà hihi, cũng từ đó ngoài công việc ra thì ngôi nhà này chiếm hết thời gian của mình. Mỗi lần đăng một bài thơ mới lòng cứ hồi họp không biết bạn bình luận như thế nào nữa, cũng may mắn cho mình là có những người bạn thật dể thương đã khen và dám chê những gì mình còn thiếu xót…nhưng thường thì nhận từ bạn một câu như thế này
_ Sao em (chị) làm thơ buồn quá vậy
_ Em (chị) cũng không biết nữa, sao mỗi lần ngồi trước bàn phím thì cũng con chử là như vậy không hà
   Vốn sống nội tâm, thế giới thì rộng lớn bao la nhưng có mấy ai mà mình tâm sự đây ? thầm cảm ơn một Con Người đã tạo ra cái thế gới này để mình có thể trải lòng vào những bài thơ mỗi khi đong đầy tâm sự
 
Cảm ơn Người cuộc sống niềm tin
Cảm ơn bạn cho mình sức mạnh
Cảm ơn đời vì ta đang sống
Với muôn màu trong một bức tranh…
…và chúng ta chính là những người thợ vẽ, bản chất con người ai cũng như ai, vấn đề là ta nhìn nhận sự vật ở một góc độ nào đó thôi, nếu mình nghỉ nó đẹp thì nó đẹp, mình nghỉ nó xấu thì nó xấu…
    Tất cả tấm chân tình của bạn đã cho mình một niềm tin để từ thế giới ảo này mình bước ra ngoài nắm tay đôi bàn tay của bạn, để ôm vào lòng bằng thịt bằng xương, xúc động dâng trào trong một niềm vui khôn tả. Những dấu ấn đã bắt đầu nối tiếp in lại trong những lần họp mặt.
“ Đại Nam ” in dấu bàn chân
“Miền tây” ngày ấy bâng khuâng chẳng rời
“Củ chi” hứa hẹn một lời
“Đầu Xuân” bạn nhé “Phượng rơi” Ta về.
   Thế đó, có niềm vui thì phải có nỗi buồn, cuộc sống mà  tránh sao khỏi những va chạm thường tình. Có thể một lúc nào đó một cử chỉ vô tình hay cố ý sẽ làm cho ta bị tổn thương, Ta sẽ thấy đau lòng lắm chứ, sao ta không tự đặt mình vào hoàn cảnh của họ, sao ta không đặt mình vào vị trí của người đối diện, để lắng nghe những cảm xúc, những tâm tư tình cảm, để ta có thể hiểu được rằng, những gì họ làm tổn thương cho ta thì cũng có thể làm tổn thương cho họ…Hãy mở lòng bằng những câu tha thứ cho nhau nha các bạn vì có những điều ta không thể đem khuôn thước của xã hội, của đạo đức mà xét đoán là đúng hay sai…
   Hãy trải lòng lòng vào những vần thơ lãng mạn, những tản mạn cuộc đời để ta còn thấy niềm vui sau những ngày mệt nhọc. bằng tất cả tấm chân tình xuất phát từ trái tim, cảm ơn Người đã tạo ra thế giới Ảo, Cảm ơn Người đã nối vòng tay rộng lớn, cảm ơn các bạn đã nắm lấy tay nhau để tiếp tục cùng nhau chia sẻ những buồn vui phía trước./.
                                                                                              lục bình.
                                                                                 (Bình tân ngày 27.7.2012.)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét